Xem chi tiet tin - Sở Tư pháp

 

Chấm dứt hoạt động Văn phòng công chứng (trường hợp tự chấm dứt)

Ngày 10-07-2020

* Trình tự thực hiện:

- Văn phòng công chứng phải có báo cáo bằng văn bản gửi Sở Tư pháp chậm nhất là 30 ngày trước thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động;

- Trước thời điểm chấm dứt hoạt động, Văn phòng công chứng có nghĩa vụ nộp đủ số thuế còn nợ, thanh toán các khoản nợ khác, làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với công chứng viên, nhân viên của tổ chức mình, thực hiện các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận. Trường hợp không thể thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận thì phải thỏa thuận với người yêu cầu công chứng về việc thực hiện các yêu cầu đó;

- Văn phòng công chứng có nghĩa vụ đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi đã đăng ký hoạt động trong ba số liên tiếp về thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động;

- Sở Tư pháp có trách nhiệm thu hồi giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng, báo cáo UBND cấp tỉnh thu hồi quyết định cho phép thành lập và thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng công chứng với các cơ quan quy định tại Điều 25 của Luật công chứng.

* Cách thức thực hiện: Hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh (số 9 Điện Biên Phủ, phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

* Thành phần hồ sơ: Báo cáo của Văn phòng công chứng gửi Sở Tư pháp về việc chấm dứt hoạt động.

* Số lượng hồ sơ: Không.

* Thời hạn giải quyết: Không. 

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng công chứng.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thu hồi giấy đăng ký hoạt động và văn bản thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng công chứng.

* Lệ phí: Không.

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Luật công chứng số 53/2014/QH13.




Đang online: 21
Hôm nay: 905
Đã truy cập: 1921832